วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เที่ยวฝรั่งเศส ดินแดนเมืองน้ำหอม ของแบรนด์เนม



ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีชื่ออย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การเป็นแหล่งผลิตของไวน์ และแชมเปญที่สำคัญที่สุดของโลกในปัจจุบัน และที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เรื่องของน้ำ หอม ที่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนั้นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและยังคงความงดงามไว้ ยังเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมมากมายเช่นกัน ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมีดังนี้


   มหาวิหารโนเตรอดาม แห่งเมืองรวง สร้างด้วยศิลปแบบกอธิคตอนปลาย และมีการสร้างเสริมต่อเติมด้วยสถาปัตยกรรมหลายยุคหลายสมัยจากศตวรรษที่ 12-19 จึงมีปะปน ทั้งแผ่นหินหนาแกะสลักหยาบๆปูนปั้นละเอียดราวดอกไม้ไหวและหลังคายอดแหลมสูง รวมทั้งกระจกสีที่สวยงามวิจิตร

   “โดวิลส์” (Deauville) เมืองตากอากาศริมทะเลอีกเมืองหนึ่ง ที่ดาราและนางแบบนิยมมาถ่ายรูปลงปกนิตยสารกันอยู่เป็นประจำ มีการสร้างสะพานไม้ เพื่อการนี้การนี้โดย เฉพาะ เดินเที่ยวชมเมืองเล็กๆ ที่หรูหรา และแวดล้อมไปด้วยกลิ่นอายของเหล่าชนชั้นสูงในอดีต ตัวเมืองเรียงรายไปด้วยด้วยอาคารร้านค้าสวยงามน่ารัก ขายสินค้ายี่ห้อดังๆ อาทิ กุชชี่, คาร์เทียร์, คริสเตียนดิออร์, หลุยส์ วิตตอง, ปราดาและห้างแพรงตองส์ ในบรรยากาศสบายๆ
     “อนุสรณ์สถานพิพิธภัณฑ์เพื่อสันติภาพ” (Momorial de Caen) ซึ่งเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับการรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยประวัติศาสตร์ของแคว้นนอร์มังดี มีอาคารกว่า 200,000 หลังถูกทำลาย ผู้คนเสียชีวิตนับแสน และการยกพลขึ้นบกในวันดี-เดย์ ตลอดจนเรื่องราวของผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพคนแรกจนถึงปัจจุบัน

     มงแซงต์-มิเชล ศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เทียบได้กับมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์แห่งกรุงโรม สร้างมาหลายยุคหลายสมัยเปลี่ยนแปลงรูปแบบตลอดการสร้าง จน ค.ศ. 966 นักบวชนิกายเบเนดิกตีนจากวิหารแซ็ง-ว็องดรีย์ ได้สร้างโบสถ์และอาคารขึ้นใหม่เป็นอารามขนาดใหญ่ และมีการตั้งชื่อใหม่ว่ามงแซ็งต์-มิเชล

     ตัววิหารตั้งอยู่บนฐานหินแกรนิตขนาดใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเล 75 เมตร (250 ฟุต) จากนั้นมีการสร้างต่อเติมหลายยุคหลายสมัยที่แคว้นนอร์มังดีเรืองอำนาจและอิทธิพล ถึงที่สุด เป็นศาสนสถานสำหรับบำเพ็ญสมาธิและถือสันโดษมาตั้งแต่โบราณ องค์การยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกโลกในปี 1979

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น